Công việc hằng ngày của chủ cửa hàng buôn bán đồ chơi trẻ em

Thông tin đồ chơi

Công việc hằng ngày của chủ cửa hàng buôn bán đồ chơi trẻ em

Khi vận hành một cửa hàng buôn bán đồ chơi trẻ em, một ngày làm việc bắt đầu từ rất sớm vì cửa hàng phải mở cửa trong giờ hành chính và cả ngoài giờ để khách thuận tiện mua sắm khi có thời gian rảnh rỗi, có nghĩa là với tư cách là một người chủ kinh doanh đồ chơi trẻ em, bạn phải đảm bảo rằng cửa hàng được sạch sẽ, ngăn nắp, khang trang và sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc.

Cửa hàng buôn bán đồ chơi trẻ em phải luôn sạch sẽ

Để bắt đầu việc buôn bán cho ngày mới việc đầu tiên cần phải làm là quét dọn và lau chùi sàn nhà thật sạch sẽ. Bạn cũng sẽ cần phải kiểm tra các lối đi, từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất cũng có thể làm cho khách hàng khó chịu khi mua sắm.

Kiểm tra các ngóc ngách thật kỹ càng, có thể ngày bán hàng hôm trước sẽ có một số món hàng nhỏ rơi rớt trong các góc kệ mà chúng ta không biết, sẽ có một số đồ chơi nằm xung quanh lối đi mà trẻ em không đặt chúng lại trên kệ, điều này khiến cho hàng hóa bị trầy xướt, củ bao bì và rất khó bán.

Công việc hằng ngày của chủ cửa hàng buôn bán đồ chơi trẻ em

Vệ sinh bụi bặm ở các tủ kính, kệ trưng bày đồ chơi và hàng hóa

Vệ sinh bụi bặm ở các tủ kính, kệ trưng bày đồ chơi và hàng hóa đặt trên kệ. Sự thật là sẽ không có ai vui vẻ khi cầm trên tay món hàng dính đầy bụi bặm cả.

Sắp xếp sổ sách, hóa đơn, chứng từ bán hàng của ngày hôm trước trên bàn và làm việc thật gọn gàng, hãy nên nhớ ràng sự ngăn nắp của bạn cũng giúp ích tạo nên sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng.

Các bảng hiệu và banner quảng cáo cũng là nơi rất dễ dơ bẩn, đặc biệt là các trẻ nhỏ luôn nghịch ngợm và hiếu động nên rất dễ làm bẩn mọi thứ.

Nhà vệ sinh cũng là nơi các bé sử dụng đến, là phụ huynh chắc hẳn không ai muốn con cái của mình tiếp túc với vết bẩn như thế, hãy chửi rửa thường xuyên nhé.

Ngoài ra, cũng cần tổng vệ sinh hàng tuần và hàng tháng để đảm bảo của hàng của bạn luôn sạch sẽ.

Thường xuyên bảo quản thiết bị trong cửa hàng đồng giá 39k

Bảo quản tài sản, trang thiết bị của cửa hàng, sửa chửa và khắc phục các hư hỏng xảy ra trong quá trình sử dụng.

Các thiết bị chiếu sáng của hệ thống bảng quảng cáo là những thứ thường xảy ra hư hỏng liên tục, vậy nên cần phải thay mới và bảo trì định kỳ để giữ gìn hình ảnh thường hiệu của bạn luôn đpẹ tỏng mắt khách hàng.

Nơi các kệ trưng bày nếu bóng đèn bị hỏng cũng sẽ làm cho sản phẩm bị khuất đi và không thu hút được sự chú ý của khách hàng, nếu bị hỏng thì nên thay mới càng sớm càng tốt.

Phân công công việc cho nhân viên bán đồ chơi trẻ em

Một khi khách hàng bắt đầu đến mua hàng, bạn sẽ phải bố trí nhân viên để hướng dẫn khách hàng tìm được món đồ chơi yêu thích. Một cửa hàng với hàng nghìn mặt hàng nếu không có người chỉ dẫn sẽ rất khó để khách hàng biết đến chúng, điều này sẽ làm hàng hóa bị chìm đi và trở thành hàng tồn.

Không chỉ có vậy, trong việc bán đồ chơi trẻ em,nếu không có bạn hoặc nhân viên tư vấn những thông tin liên quan đến sản phẩm như tính năng, chất lượng, giá cả và cách sử dụng thì khách hàng sẽ không hiểu về sản phẩm để đưa ra quyết định mua hàng được.

Bất kỳ ai khi mua hàng cũng muốn mình được phục vụ tận tình và chu đáo cả, vai trò của nhân viên là quan tâm đến mong muốn của khách hàng, mang đến cho họ sản phẩm phù hợp nhất. Được như vậy hõ sẽ đánh giá cao thương hiệu của bạn và tiếp tục mua sắm vào những lần sau. Vì vậy thái độ và tinh thần làm việc của nhân viên cũng có phần đóng góp không nhỏ cho việc buôn bán của cửa hàng.

Quản lý cửa hàng đồ chơi trẻ em

Bất kỳ ai khi mua hàng cũng muốn mình được phục vụ tận tình

Lênh lịch và phân công nhân viên một cách hợp lý sẽ giảm tải áp lực công việc cho bạn rất nhiều.

Thường xuyên kiểm kê các mặt hàng đồ chơi cho trẻ em

Bắt kịp các xu hướng trong ngành nghề, để biết phải đặt hàng gì và đặt hàng khi nào là điều quan trọng trong việc kinh doanh một cửa hàng đồ chơi trẻ em. Khách hàng đến cửa hàng có thể chọn mua ngay và trả tiền trực tiếp hoặc thanh toán trực tuyến và yêu cầu giao đồ chơi đến địa điểm và thời điểm mà họ cung cấp.

Thường xuyên kiêm kê các mặt hàng đã hết hàng để nhập bổ sung cho kịp thời, tránh tình trạng thiếu hụt hàng hóa, đặc biệt là những mẫu hàng hóa đang được ưa chuộng trên thị trường.

Cũng bởi sự đa dạng của mặt hàng đồ chơi nên việc kiểm soát cũng là một vấn đề cần được quan tâm và quản lý một cách chặt chẽ, kể cả nhà phân phối hoặc các đại lý cũng thường xuyên bỏ quên một số mã hàng. Cách hiệu quả nhất là bạn có thể sử dụng phần mềm để quản lý hàng hết.

Việc quản lý tốt hàng hóa cũng sẽ giúp cho trữ lượng hàng tồn được duy trì ở mức thấp nhất, tránh ứ đọng và hao hụt nguồn vốn kinh doanh của bạn.

Theo dõi và kiểm soát doanh số bán hàng đồ chơi

Thống kê và lưu trữ dữ liệu bán hàng hàng để có biện pháp quản lý và thúc đẩy doanh số hiệu quả.

Làm sao để nắm được đầy đủ số liệu hàng hóa nào được bán chạy nhất, ai thường xuyên mua sắm, họ mua những gì, vào thời điểm và khung giờ nào… Từ đó đó sẽ bị hàng hóa đầu vào để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, hoặc có biện pháp khắc phục những thiếu xót còn hạn hạn chế trong quá trình buôn bán.

Phân tích và làm rõ các nguyên nhân dẫn đến các trường hợp biến động doanh số đột biến, đưa ra các giải pháp khắc phục hoặc thúc đẩy tăng trưởng trong điều kiện cần thiết.

Tổng hợp doanh thu và lợi nhuận để điều tiết các khoản chi cần thiết, cũng như phân bổ ngân sách tái đầu tư để phát triển cửa hàng lớn mạnh hơn. Có thể là tăng thêm số lượng hàng hóa, thuê thêm nhân viên, mở rộng diện tích cửa hàng hoặc mở thêm chi nhánh đều là những điều cần thiết.

Phân tích thị trường đồ chơi để thúc đẩy tăng trưởng

Phân tích các đối thủ cạnh tranh trên thị trường và trong khu vực để hoàn thiện dịch vụ của cửa hàng, họ bán cái gì, có những mặt hàng nào, lượng khách ra sao. Đối chiếu thông tin và xác định ưu, nhược điểm cửa hàng của mình để hoạch định phương thức cạnh tranh phù hợp nhất.

Thu thập dữ liệu về sở thích, độ tuổi, hành vi người dùng… thật đẩy đủ, tổng hợp các dữ liệu lại và chọn biện pháp khai thác thật phù hợp.

Đọc thêmhttps://dochoigiasi.vn/phan-2-kien-thuc-cho-nguoi-moi-bat-dau-tham-gia-thi-truong-do-choi

Nhận diện và giữ chân các khách quen cho cửa hàng đồ chơi

Trong quá trình buôn bán sẽ luôn có những khách Vip luôi tới mua sắm thường xuyên(hay còn gọi là khách mối) đặc điểm chung của những vị khách đó là có tần suất mua hàng liên tục, với hóa đơn có giá trị lớn.

Chủ cửa hàng buôn bán đồ chơi trẻ em

Trong quá trình buôn bán sẽ luôn có những khách Vip

Họ là những người có đóng góp rất cho doanh số bán hàng của cửa hàng, tâm lý chung của những người khách này là muốn được phục vụ với thái độ thân thiết và trọng thị, nếu được tiếp đãi ân cần với vị thế của một khách VIP họ sẽ hài lòng và ủng hộ bạn lâu dài. So với việc để cho nhân viên tiếp chuyện và hỗ trợ họ thì bạn tự mình phục vụ sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Ngoài khách VIP ra, còn có những người khác quen cũng mua hàng thường xuyên nhưng lượng mua khá khiêm tốn. Tuy nhiên, họ cũng là đối tượng khách hàng có đóng góp rất nhiều vào việc buôn bán của cửa hàng, tầng suất lui tới cửa hàng nhiều lần cũng làm cho cửa hàng của bạn trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn.

Bạn nên phân cấp số lượng sản phẩm mỗi lần mua, số tiền mua hàng hàng tháng và tần suất suất hiện trên tuần hoặc tháng để phân loại từng cấp cụ thể. Lưu trữ thông tin để tiếp thị những mặt hàng mới về mà bạn cảm thấy họ muốn mua.

Tóm lại, là chủ cửa hàng thì dù ít hay nhiều bạn cũng cần có mặt ở cửa hàng để tiếp những vị khách VIP và những người khách quen thuộc để ổn định lượng khách cho cửa hàng của mình.

Giải quyết khiếu nại và phản hồi ý kiến của khách hàng

Dù bạn có luôn cố gắng hoàn thiện dịch vụ của mình tốt đến mấy thì cũng luôn phát sinh những thiếu xót khiến cho khách hàng không vừa lòng, sẽ luôn có những ý kiến phê bình và thắc mắc từ khách hàng. Vậy nên, với vai trò là chủ cửa hàng bạn cần nghiêm túc nhìn nhận những ý kiến đóng góp đó, và giải quyết thỏa đáng các ý kiến khiếu nại của khách hàng.

Đây là vấn đề có tính lan tỏa rất lớn, khi việc sử lý khiếu nại không được xử lý thỏa đáng thì thông tin không tốt đó sẽ bị lan truyền trên diện rộng và gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của bạn. Đặc biệt là trên môi trường Internet, khi nhiều người biết đến thì việc khặc phục hậu quả sẽ rất khó khăn, sự hại đến thương hiệu lúc bấy giờ là vô cùng lớn.

Thay vào đó chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn sự việc ngay từ ban đầu khi sự việc mới vừa xảy ra, giải quyết dứt điểm các khúc mắc tiềm ẩn, như vậy mới có thể giữ vững thương hiệu lâu dài được.

Như vậy, qua bài viết trên chúng tôi cũng đã liệt kê một số công việc thường ngày của một người chủ cửa hàng, hy vọng sẽ cung cấp

Nếu bạn đọc có nhu cầu cần tư vấn thêm về lĩnh vực đồ chơi trẻ em, có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 0975.644.222 hoặc nhấn VÀO ĐÂY để tìm hiểu thêm. 



Ngày Đăng: 15-08-2021
Danh mục
Thành viên
Đăng nhập/ Đăng ký
Giỏ hàng
Hỗ trợ trực tuyến
Đối tác

Chính sách thẻ thành viên - thẻ VIP

Ngày đăng: 26/03/2020 Lượt xem: 753

CHI TIẾT CHÍNH SÁCH KHÁCH HÀNG

Ngày đăng: 26/03/2020 Lượt xem: 727

CHÍNH SÁCH PHÁT HÀNH THẺ THÀNH VIÊN

Ngày đăng: 26/03/2020 Lượt xem: 611

Trò Chơi Tạo Kiểu Tóc ♥ Bé Bún – Bé Bắp ♥ Hair stylist toys with clay
Fanpage
Thống kê truy cập
Đang Online: 47 Trong ngày: 2875 Trong tuần: 3254 Tổng truy cập: 302736
Chuyển đổi tiền tệ
Tiền tệ Mua Bán
EUR25,696.4927,112.98
HKD2,852.512,971.69
SGD16,447.7517,134.94
USD22,630.0022,860.00
icon_zalod
1